Chi tiết tin tức
Công tác Cải cách hành chính huyện Duy Xuyên
Người đăng: Quản trị .Ngày đăng: 27/08/2010 .Lượt xem: 9342 lượt.
Đề án cải cách hành chính theo cơ chế một cửa của huyện Duy Xuyên được UBND tỉnh phê duyệt

Đề án này đã được UBND huyện chính thức triển khai thực hiện từ ngày 01/9/2001. Cùng với cải cách thủ tục hành chính ở huyện, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo và Tổ công tác giúp các ngành ở huyện và 14 xã-thị trấn xây dựng và tổ chức triển khai Đề án Cải cách hành chính theo cơ chế "một cửa" ở cơ sở.

Đến ngày 23/7/2004, UBND huyện ban hành quyết định số 1273/QĐ-UB về Thành lập Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính theo cơ chế "một cửa" Quyết định số 1274/QĐ-UB về điều động cán bộ, công chức từ các Phòng, Ban đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ. 

    
Thực hiện Quyết định số 93/2007/QĐ- TTg của Thủ tướng Chính phủ về cơ chế "một cửa, "một cửa liên thông", ngày 28/12/2008 UBND huyện Duy Xuyên đã ban hành Quyết định số 01/2008/QĐ-UBND quy định về  quy trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả hồ sơ hành chính theo cơ chế “một cửa” tại UBND huyện (theo Quyết định số 3129/QĐ-UBND ngày 24/9/2008 của UBND tỉnh quy định danh mục và thời gian giải quyết công việc thực hiện theo cơ chế “một cửa”)

- Quyết định số 2413/QĐ-UBND ngày 25/12/2008 ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của tổ tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND&UBND huyện.

- Quyết định số 2414/QĐ-UBND ngày 25/12/2008 thành lập tổ tiếp nhận hồ sơ  và trả kết quả trực thuộc Văn phòng HĐND&UBND huyện.

- Quyết định số 534/QĐ-UBND ngày 24/3/2009 ban hành danh mục hồ sơ trình trực tiếp thuộc thẩm quyền của UBND huyện (không qua tổ tiếp nhận và trả kết quả). 

Trong điều kiện còn khó khăn, nhưng UBND huyện đã giành riêng 2 phòng  rộng rãi biệt lập, gần cổng ra vào để làm nơi tiếp dân, đã điều động, bố trí, 03 cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận Tiếp nhận và hoàn trả kết quả, bố trí phòng tiếp và giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân tương đối khang trang, đảm bảo yêu cầu về diện tích theo quy định, có nơi ngồi chờ, nước uống cho tổ chức và công dân đến thực hiện các giao dịch hành chính. 

Tại đây, cũng niêm yết công khai các loại biểu mẫu, quy trình thủ tục hành chính, sổ góp ý, hòm thư góp ý và số điện thoại của Chủ tịch UBND, Chánh văn phòng HĐND- UBND huyện để tổ chức, công dân liên hệ, phản ánh ý về các vấn đề liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính. Cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận Tiếp nhận và hoàn trả kết quả của  huyện (cũng như các xã- thị trấn) là những đồng chí am hiểu sâu về các quy trình, thủ tục hành chính, có đạo đức tốt và khả năng ứng xử linh hoạt, lịch sự và tinh thần chấp hành nghiêm túc quy chế, quy định, nhiệt tình, tận tuỵ, có mối quan hệ phối hợp đồng bộ của các phòng ban chuyên môn liên quan và sử dụng hiệu quả các loại sổ ghi chép theo dõi, các loại phiếu hẹn, phiếu hướng dẫn, phiếu lưu chuyển hồ sơ đúng qui định, nên đã góp phần giải quyết hồ sơ hành chính tại UBND huyện đảm bảo thời gian của từng loại hồ sơ, không bị chậm trễ, giảm được ách tắc, phiền hà, được công dân, tổ chức hoan nghênh và hài lòng.
[Trở về]
Các tin mới hơn:
UBND tỉnh công bố chỉ số cải cách hành chính 2015
Triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử trên địa bàn huyện Duy Xuyên
Hội nghị triển khai các luật mới năm 2014
Thư viện ảnh
Liên kết web

© Bản quyền thuộc Ủy ban nhân dân huyện Duy Xuyên
Địa chỉ: Thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam
Điện thoại: 0235.877529 - Fax : 0235.877539
Email:duyxuyen@quangnam.gov.vn Website: duyxuyen.quangnam.gov.vn
Phát triển bởi Trung tâm CNTT & Truyền thông Quảng Nam

Thống kê truy cập